Cấu hình,quản lý và triển khai hạ tầng ảo hóa với vSphere 6

[tintuc]
Cấu hình,quản lý và triển khai hạ tầng ảo hóa với  vSphere 6
Cấu hình,quản lý và triển khai hạ tầng ảo hóa với  vSphere 6 
Xác định khả năng của các phiên bản phần cứng máy ảo.mp4
Xác định phương thức truy cập và sử dụng bàn điều khiển máy ảo.mp4
Configure_Manage Máy ảo Templates.mp4
Xác định các yêu cầu VM cho DirectPath I_O Passthrough.mp4
Cấu hình và triển khai một hệ điều hành khách vào một máy ảo mới.mp4
Cấu hình vCPU và tài nguyên bộ nhớ cho các yêu cầu hệ điều hành và ứng dụng.mp4
Xác định vApp Requirements.mp4
Tạo, sao chép và xuất vApp.mp4
Thêm đối tượng vào vApp.mp4 hiện có
Cấu hình vApp Settings.mp4
Xác định nhân bản và tùy chọn mẫu.mp4
Cấu hình các tùy chọn máy ảo.mp4
Thêm và Xóa Máy ảo vào Inventory.mp4
Tạo một bản mẫu từ một máy ảo hiện có.mp4
Triển khai một máy ảo từ một Template.mp4
Cập nhật các mẫu máy ảo hiện có.mp4
Cấu hình CPU và đặt chỗ bộ nhớ và chia sẻ.mp4
Xác định tập tin được sử dụng bởi máy ảo.mp4
Xác định vị trí cho tệp cấu hình VM và đĩa ảo.mp4
Xác định các thực tiễn phổ biến để bảo vệ máy ảo.mp4
Định cấu hình IP Pools.mp4
Cấu hình và quản lý nội dung Libraries.mp4
Điều chỉnh tài nguyên VM dựa trên Virtual Machine Workloads.mp4

Cải tiến khả năng mở rộng:

VMware ESXi 6.0 đã tăng đáng kể khả năng mở rộng của nền tảng này. Với vSphere Hypervisor 6.0, Cluster cho phép mở rộng lên tới 64 máy chủ tham gia thay vì 32 như phiên bản trước đây. Với 64 máy chủ trong một cluster, vSphere 6.0 có thể hỗ trợ 8.000 máy ảo trong một Cluster đơn lẻ. Điều này cho phép tỷ lệ hợp nhất lớn hơn, sử dụng hiệu quả hơn của VMware vSphere Distributed Resource Scheduler (vSphere DRS), và các cụm ít phải được quản lý riêng biệt.

Mỗi vSphere Hypervisor 6.0 instance có thể hỗ trợ lên đến 480 CPU vật lý, 12TB RAM, và 1.024 máy ảo. Bằng cách tận dụng những tiến bộ phần cứng mới nhất, ESXi 6.0 cho phép ảo hóa ứng dụng đã từng được cho là không thể ảo hóa.

Cải tiến bảo mật ESXi:

- Quản lý tài khoản: ESXi 6.0 cho phép quản lý các tài khoản cục bộ trên máy chủ ESXi, sử dụng tập lệnh ESXCLI mới. Khả năng thêm, liệt kê, xóa, và chỉnh sửa các tài khoản trên tất cả các máy chủ trong một cluster có thể được quản lý tập trung bằng cách sử dụng một Hệ thống máy chủ vCenter. Trước đây, các chức năng quản lý tài khoản và phân quyền trên ESXi host chỉ có thể thực hiện được với các kết nối máy chủ trực tiếp.

- Account Lockout:

Có hai thiết lập mới có sẵn trong ESXi Host Advanced System Settings cho việc quản lý tài khoản cục bộ cố gắng đăng nhập sau thất bại và thời gian khóa tài khoản.

- Yêu cầu mật khẩu phức tạp:

Trong các phiên bản trước của ESXi, thay đổi mật khẩu phức tạp để có thể thực hiện bằng tay chỉnh sửa /etc/pam.d/ tập tin passwd trên mỗi máy chủ ESXi . Trong vSphere 6.0 , điều này đã được chuyển đến một mục trong Host Advanced System Settings cho phép quản lý tập trung thiết lập thay đổi cho tất cả các host trong một cluster.

- Cải thiện kiểm soát trong ESXi Administrator Actions:

Với các phiên bản trước đây, trong bản ghi log ESXi những hoạt động ở cấp Vcenter Server bởi một User bất kỳ sẽ xuất hiện dưới dạng “vpxuser” username chẳng hạn user = vpxuser, nhưng hiện nay Vsphere 6.0 đã quyết định xuất hiện dưới dạng Vcenter server username, ví dụ user = vpxuser:domainuser.

Điều này cung cấp cách thức kiểm soát tốt hơn, tường minh hơn về những hành động đã được chạy trên một vCenter Server instance.

Hỗ trợ Card đồ họa (Horizon with GRID vGPU):

Tính đến thời điểm hiện tại, cả Nvidia và AMD đã chính thức cho ra mắt các sản phẩm card đồ họa ảo hóa cho máy chủ, nhằm tạo ra 1 cuộc cách mạng hoàn toàn mới cho việc ảo hóa desktop và xử lý đồ họa. Vsphere 5.5 đã có thể sử dụng công nghệ Grid, tuy nhiên với 6.0 mọi thứ đã hoàn thiện hơn rất nhiều.

Cấp độ tương thích máy ảo mới:

Vsphere 6.0 đem đến một cấp độ tương thích mới cho máy ảo với nhiều tính năng mới như hỗ trợ 128 virtual CPU và 4TB ram, cho phép nâng cấp ram nóng (hot-add), tăng tốc GDI, USB controller 3.0 và một số cải tiến các cổng nối tiếp song song khác.

Tương thích các hệ điều hành mới:

– Ubuntu 12.04.5 và 14.04.1
– Sun solaris 11.2
– Oracle Linux 7
– FreeBSD 9.3
– Macos X 10.10
– Oracle Enterprise 3
– Windows server 2012 or later
– Windows 10 or later
– Centos 7

Nâng cấp Vcenter server:

vCenter Server 6.0 đơn giản hóa việc lập kế hoạch và triển khai bằng cách cung cấp hai mô hình triển khai . Một là nhúng, triển khai các dịch vụ mới Platform Controller ( PSC ) và hệ thống vCenter Server trên cùng máy . Hai là triển khai PSC và vCenter Server instance trên các máy chủ riêng biệt.

Tất cả các dịch vụ vCenter Server như VMware vCenter Inventory Service, VMware vSphere Web Client được tự động triển khai, và được cài đặt cùng với vCenter Server. Không có cài đặt riêng cho từng mục này để đơn giản hóa các kiến trúc bằng cách kết hợp các chức năng trên một máy duy nhất. Riêng VMware vSphere Update Manager vẫn cài độc lập.

Cả 2 mô hình kể trên đều hỗ trợ tích hợp sẵn hệ quản trị cơ sở dữ liệu PostgreSQL, tuy nhiên Vmware cũng hỗ trợ xây dựng cùng với các hệ quản trị cơ sở dữ liệu khác là SQL server và Oracle.

Platform services controller (PSC):

PSC bao gồm các dịch vụ phổ biến được sử dụng trên VMware vCloud Suite. Điều này bao gồm VMware vCenter Single Sign -On, cấp phép và quản lý giấy chứng nhận.

vCenter Server Appliance:

vCenter Server Appliance bây giờ có khả năng mở rộng quản lý tương tự như bản cài đặt trên máy chủ Windows : 1.000 host và 10.000 máy ảo mỗi máy chủ Vcenter , 64 máy chủ và 8000 máy ảo mỗi cluster, hỗ trợ đầy đủ linkmode , cho phép hỗ trợ PostgreSQL hay kết nối hệ cơ sở dữ liệu bên ngoài . Điều này cho phép các tổ chức lựa chọn nền tảng nào có lợi nhất cho họ mà không phải hy sinh hiệu năng vCenter Server như trước đây.

Vsphere Web Client:

VSphere Web Client bao gồm những cải tiến đáng kể về hiệu suất và khả năng sử dụng. Những cải tiến hiệu suất bao gồm thời gian đăng nhập nhanh hơn đến 13 lần, menu chuột phải được xuất hiện và thao tác nhanh hơn gấp bốn lần, các hành động khác cũng nhanh hơn ít nhất 50%. Tốc độ xử lý và tương tác của vSphere Web Client nay đã ngang tầm như khi sử dụng VMware vSphere Client cài đặt trên máy tính.

Những cải tiến khả năng sử dụng bao gồm một trình đơn thả xuống mới cho phép người dùng điều hướng đến bất kỳ khu vực vSphere Web Client bất kể họ đang ở đâu . Các menu chuột phải cũng đã được thiết kế lại , cho phép hoạt động nhấp chuột phải được nhất quán trên giao diện người dùng . Các cửa sổ nhiệm vụ đã được di dời đến phía dưới cùng của màn hình , giúp theo dõi dễ dàng hơn Recent Tasks , cập nhật theo thời gian thực . Các giao diện người dùng cũng được bố trí dưới dạng Dock , cho phép các quản trị viên tùy chỉnh giao diện tùy ý.

vSphere vMotion:

Tính năng vMotion đã được tăng cường trong phiên bản này, cho phép người dùng thực hiện di trú trực tiếp các máy ảo thông qua các switch ảo, các máy chủ vCenter Server.

Những cải tiến vSphere vMotion mới cho phép linh hoạt hơn khi thiết kế kiến trúc vSphere vốn bị hạn chế trên một vCenter Server đơn lẻ trước đây. Giờ đây giới hạn quy mô vCenter Server không còn là một ranh giới cho nguồn lực điện toán.

Quản trị viên vSphere bây giờ có thể di trú qua lại giữa các hệ thống vCenter Server, cho phép di chuyển từ một vCenter Server cài trên Windows sang vCenter Server Appliance hoặc ngược lại, tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể. Trước đây, điều này là rất khó khăn và gây ra một sự gián đoạn để quản lý máy ảo . Bây giờ nó có thể được thực hiện liên tục mà không bị mất dữ liệu lịch sử về các máy ảo.

Khi một máy ảo được di trú giữa các vCenter Server, dữ liệu và các thiết lập của nó được bảo lưu. Bao gồm các ID máy ảo, sự kiện, cảnh báo, task history, cũng như thiết lập tài nguyên bao gồm chia sẻ, và giới hạn. Các thiết lập của VMware vSphere High Availability (HA vSphere) và vSphere DRS cũng được tái lập, bao gồm cả mối quan hệ và các quy tắc antiaffinity, mức độ tự động hóa, thứ tự khởi động ưu tiên…. Điều này khiến bạn có một trải nghiệm liền mạch như di chuyển máy ảo trên khắp cơ sở hạ tầng.

Địa chỉ MAC cũng được bảo lưu. Khi một máy ảo di trú khỏi một vCenter Server instance, địa chỉ MAC được thêm vào một danh sách nội bộ để đảm bảo rằng không có một trùng lặp MAC nào được tạo ra.

Với những tính năng vSphere vMotion mới, quản trị viên vSphere có thể thay đổi đồng thời tài nguyên tính toán, tài nguyên lưu trữ, mạng máy ảo, và vCenter Server Instance mà không phá vỡ các ứng dụng nằm trên máy ảo, cho phép đáp ứng phù hợp với việc tái cấu trúc mạng mới theo yêu cầu.

VMware vSphere Fault Tolerance (vSphere FT) cung cấp tính liên tục và sẵn sàng cao cho các ứng dụng trong trường hợp lỗi máy chủ vật lý bằng cách tạo ra một Live shadow instance cho mỗi máy ảo mà luôn luôn được cập nhật với các máy ảo chính. Trong trường hợp phần cứng bị lỗi, vSphere FT tự động chuyển đổi sang chế độ dự phòng, đảm bảo không có downtime và ngăn ngừa mất dữ liệu.

vSphere FT rất dễ dàng để thiết lập và cấu hình, không yêu cầu bất kỳ OS, cấu hình hay các ứng dụng gì đặc biệt. Nó được tích hợp chặt chẽ với vSphere và được quản lý bởi vSphere Web Client. Các phiên bản trước của vSphere FT chỉ hỗ trợ một vCPU duy nhất. Thông qua việc sử dụng một cách hoàn toàn mới công nghệ checkpoint nhanh, vSphere FT bây giờ hỗ trợ bảo vệ của máy ảo lên đến bốn vCPUs và 64GB bộ nhớ.

Điều này có nghĩa rằng từng ứng dụng hoặc hệ điều hành bây giờ có thể được bảo vệ. VMware vSphere API Storage – Data protection, trước đây được biết đến như các API vStorage Data protection (VADP), bây giờ có thể được sử dụng với các máy ảo được bảo vệ bởi vSphere FT.

vSphere 6.0 FT cho phép các quản trị viên sử dụng công cụ VMware vSphere Snapshot trên để
tạo các bản sao lưu máy ảo, bảo vệ dữ liệu nâng cao, và giảm nguy cơ hỏng hóc hệ thống một cách dễ dàng hơn.

Nâng cao tính sẵn sàng cao (HA):

vSphere HA bây giờ có thể bảo vệ 64 host ESXi và 8.000 máy ảo. Nó cũng đồng thời tương thích với VMware Virtual Volumes, VMware vSphere I/O Network Control, IPv6, VMware NSX, và vCenter Server vSphere vMotion. vSphere HA bây giờ có thể được sử dụng trong các môi trường rộng lớn hơn.

Virtual Volumes:

Virtual Volumes là một khái niệm quản lý ổ đĩa kiểu mới, cho phép tập hợp các không gian ổ cứng ở các máy chủ để tạo thành Volume Arrays mà không nhất thiết phải sử dụng hệ thống ổ cứng kiểu truyền thống như SAN, NAS storage. Điều này giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí rất nhiều so với việc đầu tư phần cứng San storage.

Cấu hình,quản lý và triển khai hạ tầng ảo hóa với  vSphere 6

Link GoogleDrive :
https://drive.google.com/drive/folders/1zFv_lTYUSX6poOmzkcW2R1fb_FJBtbpZ?usp=sharing
Link sao lưu khi bị lỗi :
https://drive.google.com/drive/folders/1nlKavA6Zs4wZcEgqBO9k4SIt6vREO2Z1?usp=sharing
  • Nếu link tải có vấn đề . Mong các bạn báo về 0934.363.833 ( Zalo,Viber ) để www.KeyBanQuyen.XYZwww.KingSoft.xyz sửa trong vòng 24h. Xin Cám Ơn.
  • 1 số tài liệu chúng tôi thu phí tượng trưng để dùng cho việc duy trì Account lưu trữ Vĩnh Viễn và VPS để quá trình Upload, Fix Link nhanh nên rất mong QUÝ VỊ CẢM THÔNG. 99% các tài liệu,phần mềm trên Website vẫn là MIỄN PHÍ. Xin Cám Ơn. 
[/tintuc]

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 0934.363.833
hoặc :

Hỗ trợ trực tuyến

Hệ thống siêu thị trên toàn quốc

www.KeyPhanMem.info

Share phần mềm và bán hàng 0934.363.833 8:00 AM - 24:00 PM

www.Key4VIP.info

Dành cho quốc tế và thanh toán tự động 0934.363.833 8:00 AM - 22:00 PM

www.Key4Pro.Com

Dành cho quốc tế và thanh toán tự động 0934.363.833 8:00 AM - 22:00 PM

www.KeyBanQuyen.VN

Dành cho thị trường Việt Nam và dạng Store 0934.363.833 8:00 AM - 22:00 PM
Zalo : 0934.363.833 Chỉ dùng cho dịch vụ
0934.363.833 0966.691.196 0888.168.911
1
Bạn cần hỗ trợ dịch vụ?