Giới thiệu về mạng máy tính và sự ra đời của mục chia sẻ Video học Network trên www.KeyBanQuyen.XYZ

[tintuc]
Giới thiệu về mạng máy tính và sự ra đời của mục chia sẻ Video học Network trên www.KeyBanQuyen.XYZ

Giới thiệu về mạng máy tính :
Mạng máy tính là một hệ thống trong đó nhiều máy tính được kết nối để chia sẻ thông tin và tài nguyên.
Đặc điểm của mạng máy tính :
Chia sẻ tài nguyên từ máy tính này sang máy tính khác.
Tạo tệp và lưu chúng vào máy tính, truy cập các tệp đó từ (các) máy tính khác được kết nối với mạng.
Kết nối máy in, máy quét hoặc máy fax với máy tính trong mạng và các máy tính mạng khác sử dụng máy trên mạng.
Giới thiệu về mạng máy tính và sự ra đời của mục chia sẻ Video học Network trên www.KeyBanQuyen.XYZ

Dưới đây là danh sách các phần cứng cần thiết để thiết lập mạng máy tính:

  1. Cáp mạng
  2. Nhà phân phối
  3. Bộ định tuyến
  4. Thẻ mạng nội bộ
  5. Thẻ mạng ngoài

Trong CNTT, mạng máy tính, còn được gọi là mạng dữ liệu, là tập hợp các điểm hoặc nút được kết nối thông qua các đường truyền để truyền, nhận và trao đổi dữ liệu, lưu lượng âm thanh và video.

Các thiết bị mạng bao gồm các bộ chuyển mạch và bộ định tuyến sử dụng các giao thức và thuật toán khác nhau để trao đổi dữ liệu và truyền dữ liệu đến điểm cuối mong muốn. Mỗi điểm cuối (đôi khi được gọi là máy chủ) trong mạng có một mã định danh duy nhất, thường là địa chỉ IP hoặc địa chỉ điều khiển truy cập phương tiện được sử dụng để chỉ ra nguồn hoặc đích của chuyển khoản. Điểm cuối có thể bao gồm máy chủ, PC, điện thoại và nhiều loại phần cứng mạng.

Mạng có thể sử dụng kết hợp các công nghệ có dây và không dây. Các thiết bị mạng giao tiếp thông qua phương tiện có dây hoặc không dây. Trong các mạng có dây, điều này có thể bao gồm cáp quang, cáp đồng trục hoặc dây đồng ở dạng xoắn đôi. Đường dẫn mạng không dây bao gồm các mạng máy tính sử dụng kết nối dữ liệu không dây để kết nối điểm cuối. Những thiết bị đầu cuối bao gồm phát sóng vô tuyến, đài phát thanh di động, lò vi sóng và vệ tinh.

Linux chạy mạng TCP / IP, quản lý mạng và cơ bản về cấu hình hệ thống. Linux có thể hỗ trợ nhiều thiết bị mạng.

Máy chủ Windows là phiên bản mạnh hơn của các đối tác hệ điều hành máy tính để bàn của họ và được thiết kế để quản lý hiệu quả các mạng công ty, máy chủ Internet hoặc mạng nội bộ, cơ sở dữ liệu , nhắn tin tổ chức và các chức năng tương tự. Mạng là một phần trung tâm của nền tảng trung tâm dữ liệu tập trung vào phần mềm (SDDC) và Windows Server cung cấp các mạng dựa trên phần mềm tiên tiến và tiên tiến (SDN) để cung cấp cho bạn giải pháp SDDC hoàn chỉnh cho tổ chức. Tự làm đi.

Cisco cung cấp một mạng có thể quản lý lưu lượng một cách an toàn và đáng tin cậy trên toàn bộ mạng, trong hầu hết mọi phương tiện, đồng thời cung cấp dịch vụ nhất quán cho tất cả người dùng. Cisco có thể là một mạng lưới các hệ thống đầu cuối được thiết kế đặc biệt để đáp ứng các nhu cầu riêng biệt của từng vị trí trong mạng và kết nối với cơ sở hạ tầng dùng chung và hệ điều hành chung từ một vị trí trung tâm đến Tiêu đề của một đơn vị mạch lạc có thể quản lý được. Vì Cisco có toàn bộ mạng, Cisco cung cấp các sản phẩm và công nghệ và giải pháp tạo ra lợi ích kinh doanh trên toàn bộ mạng. Cisco quản lý đầy đủ các công cụ quản lý mạng và quản lý mạng. Ngoài ra, Cisco hiểu được kết nối giữa tất cả các yếu tố của mạng.

Azure cung cấp nhiều tính năng mạng như kết nối tài nguyên Azure, kết nối Internet, kết nối cục bộ, cân bằng tải và hướng lưu lượng, bảo mật , định tuyến, giám sát và quản lý tài nguyên mạng Azure và các công cụ cài đặt tài nguyên mạng. Được sử dụng cùng nhau hoặc riêng biệt.

VMware có khả năng thiết lập các mạng tiên tiến với các máy ảo. Sử dụng kỹ thuật thích hợp, các máy ảo có thể được truy cập từ mạng cục bộ và định cấu hình đường dẫn giữa nhiều máy ảo. Bất cứ khi nào bạn định cấu hình máy ảo từ trình hướng dẫn, nó sẽ tự động được cấu hình bằng bộ điều hợp mạng ảo. Trên VMware Workstation, bạn có thể có tối đa ba bộ điều hợp mạng ảo trên bất kỳ máy ảo nào. Trong VMware, các bộ chuyển mạch được sử dụng để giao tiếp giữa mạng ảo và mạng vật lý.

Công ty CompTIA một tổ chức độc lập dành riêng cho việc tạo ra và phát huy xuất sắc trong ngành công nghiệp CNTT là các máy tính trên thế giới. CompTIA cung cấp một loạt các kỳ thi chứng chỉ, bao gồm bảo mật, mạng và Linux. Trong lĩnh vực hiểu biết sâu sắc về cơ sở hạ tầng mạng và khả năng cài đặt, định cấu hình, quản lý và bảo trì mạng, kỳ thi chứng chỉ CompTIA Network Plus sẽ được sử dụng cho quản trị viên mạng, nhà phân tích bảo mật và kỹ sư hệ thống. Trong lĩnh vực bảo mật, CompTIA Security Plus cung cấp kiến ​​thức về cơ sở hạ tầng mạng, bảo mật hệ thống , kiểm toán, mật mã, v.v., rất hữu ích cho các nhà phân tích bảo mật và kỹ sư hệ thống.

Các đám mây  cung cấp các máy tính kết nối với nhau và tạo thành một hệ sinh thái hoặc mạng duy nhất , cho phép máy chủ, lưu trữ và ứng dụng kết nối với máy tính và tất cả các thiết bị trên Internet. Các tổ chức kết nối Internet có quyền truy cập.

Chứng chỉ và Kiểm tra mạng

(Chuyên gia hoặc Chuyên gia Internet được chứng nhận của Juniper Networks (JNCIA / JNCIS
(Mạng + (CompTIA
+ Bảo mật của CompTIA
(WCNA (Wireshark
(Cisco Certified Network Professional (CCNP
(Chuyên gia mạng được chứng nhận của Cisco (CCIE
(Kỹ thuật viên mạng nhập cảnh được chứng nhận của Cisco (CCENT
(Chuyển mạch và chuyển mạch liên kết mạng được chứng nhận của Cisco (CCNA R & S
(Chuyên viên thiết kế được chứng nhận của Cisco (CCDA
(Đám mây liên kết được chứng nhận của Cisco (Đám mây CCNA
(Trung tâm dữ liệu liên kết mạng được chứng nhận của Cisco (Trung tâm dữ liệu CCNA
(VMware Certified Professional 6 - Ảo hóa mạng (VCP6-NV
Kiến trúc sư giải pháp được chứng nhận AWS

Microsoft Certified Solutions Expert (MCSE) là chứng chỉ Microsoft hạng trung phổ biến bao hàm phần lớn các vai trò quản trị, gồm quản trị hệ thống ở cả cấp desktop và server, cũng như các vai trò chuyên môn hơn gồm Private Cloud, Data Platform và Business Intelligence (SQL Server), Messaging (Exchange Server), Communication (Lync Server), và SharePoint.

MCSE: Server Infrastructure, Desktop Infrastructure, Private Cloud

Tên chứng chỉMicrosoft Certified Solutions Expert (MCSE) 
  • MCSE: Server Infastructure
  • MCSE: Desktop Infastructure
  • MCSE: Private Cloud
Điều kiện và khóa học yêu cầu
Không, mặc dù các bài thi cho bất kỳ chứng chỉ MCSE chuyên môn nào cũng đi kèm với 1 hoặc nhiều hơn khóa học Microsoft Official Curriculum. Tất cả các chứng chỉ MCSE yêu cầu MCSA: Windows Server 2012 như là điều kiên tiên quyết (3 môn thi: 70-410, 70-411 and 70-412).
Số lượng môn thiMCSE: Windows Server 2012 ( số lượng môn thi không đổi so với version R2 cuối tháng 10/2013)
  • Exam 70-413: Designing and Implementing a Server Infrastructure
  • Exam 70-414: Implementing and Advanced Server Infrastructure
MCSE: Desktop Infrastructure
  • Exam 70-415: Implementing a Desktop Infrastructure
  • Exam 70-416: Implementing Desktop Application Environments
MCSE: Private Cloud
  • Exam 70-246: Monitoring and Operating a Private Cloud with System Center 2012
  • Exam 70-247: Configuring and Deploying a Private Cloud with System Center 2012
RHCE: Red Hat Certified Engineer

Red Hat là đại diện lớn cho nhiều trung tâm dữ liệu ngày nay, đặc biệt là giữa vô vàn các nhà cung cấp dịch vụ điện toán, truyền thông,và cung cấp Internet, hoạt động điện toán tư nhân ở nhiều mức độ phạm vi và phức tạp. RHCE (Chứng chỉ kỹ sư Mũ đỏ) từ lâu là chứng chỉ IT mơ ước cho nhưng người làm việc với Linux trong môi trường doanh nghiệp hoặc môi trường sản xuất ở cường độ cao, và luôn luôn bao gồm bộ phận mạng quan trọng. RHCE khá thú vị và dành cho những nhà quản trị mạng thực hành và có triển vọng làm việc hàng ngày ở mức căn bản với Linux
Red Hat Certified Engineer (RHCE)

Tên chứng chỉRed Hat Certified Engineer (RHCE)
Điều kiện và khóa học yêu cầuThí sinh hiện phải sở hữu chứng chỉ Quản trị hệ thống Mũ Đỏ (RHCSA). Các khóa học không bắt buộc
Số lượng môn thi
1 bài thi 2 tiếng :

CWNA: Certified Wireless Network Administrator 
Mặc dù mạng không dây từng chiếm lĩnh ngạch riêng biệt tách biệt với mạng dây chuyên thống, nhưng gần đây nhiều mạng mới có xu hướng xây dưng, hoặc mở rộng sử dụng công nghệ không dây hơn. Điều này đã đưa Chứng chỉ Quản trị mạng không dây (CWNA) thuộc Chương trình Certified Wireless Network Professional (CWNP) ngày càng trở thành một tiêu chuẩn bắt buộc cho các chuyên gia CNTT muốn làm đảm nhận việc quản trị và quản lý mạng như là hiểu biết căn bản và trọng tâm công việc.
Với mạng không dây, phần thiết yếu của mạng doanh nghiệp, toàn bộ chương trình CWNP rất đáng để tìm hiểu và theo đuổi. Chương trình gồm có:
  • chứng chỉ căn bản Technology Specialist (CWTS) ,
  • chứng chỉ tập trung bảo mật, cấp độ chuyên gia Security Professional (CWSP),
  • chứng chỉ thiết kế CWDP và phân tích CWAP
  • chứng chỉ cấp độ chuyên môn CWNE và giảng viên CWNT

Certified Wireless Network Administrator

Tên chứng chỉCertified Wireless Network Administrator (CWNA)
Điều kiện và khóa học yêu cầu
Không
Số lượng môn thi01 môn:  CWNA (PW0-105)

Và còn rất nhiều chứng chỉ mạng nữa. Để giúp các bạn có thể tự học,hay học nâng cao nên www.KeyBanQuyen.xyz có chia sẻ các khóa học này tại đây ( Các khóa học thường rất mắc nhưng chúng tôi tìm được và chia sẻ miễn phí ).

  • Nếu link tải có vấn đề . Mong các bạn báo về 0934.363.833 ( Zalo,Viber ) để www.KeyBanQuyen.XYZwww.KingSoft.xyz sửa trong vòng 24h. Xin Cám Ơn.
  • 1 số tài liệu chúng tôi thu phí tượng trưng để dùng cho việc duy trì Account lưu trữ Vĩnh Viễn và VPS để quá trình Upload, Fix Link nhanh nên rất mong QUÝ VỊ CẢM THÔNG. 99% các tài liệu,phần mềm trên Website vẫn là MIỄN PHÍ. Xin Cám Ơn. 
[/tintuc]

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 0934.363.833
hoặc :

Hỗ trợ trực tuyến

Hệ thống siêu thị trên toàn quốc

www.KeyPhanMem.info

Share phần mềm và bán hàng 0934.363.833 8:00 AM - 24:00 PM

www.Key4VIP.info

Dành cho quốc tế và thanh toán tự động 0934.363.833 8:00 AM - 22:00 PM

www.Key4Pro.Com

Dành cho quốc tế và thanh toán tự động 0934.363.833 8:00 AM - 22:00 PM

www.KeyBanQuyen.VN

Dành cho thị trường Việt Nam và dạng Store 0934.363.833 8:00 AM - 22:00 PM
Zalo : 0934.363.833 Chỉ dùng cho dịch vụ
0934.363.833 0966.691.196 0888.168.911
1
Bạn cần hỗ trợ dịch vụ?