Hướng dẫn cài đặt Key bản quyền Access 2019 và 2021.

[tintuc] Trong bài viết này. www.KeyBanQuyen.VN sẽ giới thiệu những tính năng chính của Access 2019 bản quyền và những tính năng mới được bổ sung trong bản quyền Access 2021.
Bộ Access được tích hợp sẵn trong các bản Office 2019 bản quyềnOffice 2021 bản quyền. Tuy vậy Microsoft vẫn trích bán riêng Access giúp người dùng giảm chi phí và đúng với nhu cầu của người sử dụng khi chỉ cần Access.


1. Giới thiệu MS Access tìm hiểu các thành phần cơ bản của CSDL Access :
Một số khái niệm cơ bản ban đầu về MS Access, các thành phần cấu thành một CSDL MS Access, các tác vụ tương tác với các đối tượng Table, Query, Form ... sắp xếp và lọc dữ liệu của một bảng

Giới thiệu MS Access (2019)
MS Access là một phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu quan hệ của hãng Microsoft. MS Access thường được đóng gói cùng các phần mềm khác trong bộ Microsoft Office. Access phù hợp với các nhu cầu quản trị cơ sở dữ liệu ở quy mô vừa và nhỏ, các file cơ sở dữ liệu MS Access có phần mở rộng là .mdbx, hiện MS Access chỉ có các phiên bản chạy trên Windows. Do là cơ sở dữ liệu quan hệ nên có thể thực hiện các truy vấn trên các bảng dữ liệu của nó bằng các câu lệnh SQL - SQL Cơ bản

Access 2021 cho phép bạn xây dựng và chia sẻ cơ sở dữ liệu trong vài giây. Bạn cung cấp thông tin và Access sẽ thực hiện những việc còn lại, giúp bạn dễ dàng tạo và tạo cấu trúc dữ liệu của mình. Báo cáo và truy vấn sẽ đưa dữ liệu của bạn vào định dạng bạn muốn, để các ứng dụng của bạn trông thận trọng một cách nhất quán.
Các thành phần trong CSDL MS Access :
Để xem các thành phần trong một CSDL Access, hay bắt đầu từ việc khởi tạo ra một CSDL mẫu, có sẵn có tên là Northwind, một CSDL quản lý bán hàng của một công ty dịch vụ.

Chạy Access, chọn New, trong danh sách các mẫu chọn Northwind :
Hướng dẫn cài đặt Key bản quyền Access 2019 và 2021.

Khi chọn, hộp thoại xuất hiện, hãy gõ để đặt tên file CSDL, ví dụ vidu1, sau đó bấm vào biểu tượng Create .
Hướng dẫn cài đặt Key bản quyền Access 2019 và 2021.

Khi CSDL tạo và mở, bên trái cửa sổ là một khu vực gọi là Navigator Panel, tại đây có thể duyệt qua, lựa chọn để mở xem tất cả các đối tượng - các thành phần của CSDL.
Hướng dẫn cài đặt Key bản quyền Access 2019 và 2021.

Trước tiên bấm vào biểu tượng mũi tên đổ xuống, chọn mục Object type để liệt kê các thành phần có trong CSDL. Từ đây bạn có thể khám phá các bảng ở mục Tables, các truy vấn ở mục Queries ... cụ thể gồm các 6 thành phần chính

1) Tables
Các bảng dữ liệu (Table) là trung tâm của CSDL, nó chứa các dữ liệu được nhập vào. Tạo ra các bảng với cấu trúc như thế nào, các bảng có quan hệ ra sao rất quan trong, nếu thiết kế không chính xác về mối quan hệ, cấu trúc có thể dẫn tới CSDL hoạt động chậm và không chính xác.

Các bảng cũng là cơ sở để tạo ra các thành phần khác như các Query, các Form ...

Bảng dữ liệu có cấu trúc khá giống với bảng Exel, gồm các dòng dữ liệu, mỗi dòng gồm các cột.
Hướng dẫn cài đặt Key bản quyền Access 2019 và 2021.

Quan hệ giữa các bảng - là sự liên kết về dữ liệu giữa các bảng với nhau - chúng kết nối với nhau dựa trên trường dữ liệu giống nhau giữa các bảng.
2) Queries.
Query - là các truy vấn đến dữ liệu, mục đích chính là lấy dữ liệu từ các bảng - để hiện thị trên Form (biểu mẫu) và báo cáo (Report). Các truy vấn có thể sắp xếp, tính toán, nhóm, lọc, liên kết các bảng, cập nhật, xóa dữ liêu ... (Thực chất nó là các câu lệnh SQL) SQL Cơ bản

3) Forms.
Form - còn gọi là biểu mẫu, nó là giao diện thiết kế ra để người dùng nhập dữ liệu. Người dùng thông thường sẽ dùng Form - biểu mẫu để nhập dữ liệu. Khi tạo Form có thể thiết lập để yêu cầu nhập những dữ liệu cần thiết, sau đó có thể sử dụng các Macro, mã code VBA (Visual Basic for Application), để thêm, xóa, cập nhật dữ liệu.

4) Reports.
Các báo cáo (report) là kết quả tương tác với dữ liệu. Nó khác với Form, không thể sửa đổi, nó dùng để in ấn, trích xuất ra file ...

5) Macros.
Một Macro (tập lệnh) là tập hợp các thao tác, hành động cho CSDL. Như chạy Macro để mở Forrm, chạy Query, thay đổi giá trị ...

6) Modules.
Gồm các đoạn code viết bằng VBA để tương tác với CSDL.

Equals ... lọc ra các dòng có giá trị bằng với một giá trị nhập vào
Do Not Equal ... lọc ra các dòng khác với một giá trị nhập vào
Less Than ... lọc ra các dòng nhỏ hơn một giá trị nhập vào
Greater Than ... lọc ra các dòng lớn hơn một giá trị nhập vào
Between lọc ra các dòng giá trị trong một khoảng nhập vào
Đối với cột dạng text (dòng chữ) thì có thêm mục Text Filters để thiết lập các phương thức lọc:

Equals ... lọc ra các dòng có giá trị bằng với một giá trị nhập vào
Do Not Equal ... lọc ra các dòng khác với một giá trị nhập vào
Begin With ... lọc ra các dòng, trường dữ liệu cột lọc bắt đầu bằng các dòng chữ nhập vào.
Do Not Begin With ... lọc ra các dòng, trường dữ liệu cột lọc không bắt đầu bằng các dòng chữ nhập vào.
Contain ... lọc ra các dòng, chứa chuỗi nhập vào
Do not Contain ... lọc ra các dòng, không chứa chuỗi nhập vào
End With ... lọc ra các dòng, trường dữ liệu cột lọc kết thúc bằng các dòng chữ nhập vào.
Do not End With ... lọc ra các dòng, trường dữ liệu cột lọc không kết thúc bằng các dòng chữ nhập vào.
Đối với cột dạng ngày tháng (Datetime) thì có thêm mục Date Filters để thiết lập các phương thức lọc:

Equals ... lọc ra các dòng có ngày bằng với ngày nhập vào
Do Not Equal ... lọc ra các dòng khác với ngày nhập vào
Before ... các dòng dữ liệu trước ngày nhập vào
After ... các dòng dữ liệu sau ngày nhập vào
Between ... các dòng dữ liệu sau ngày trong một khoảng nào đó.


Nếu bạn đang nâng cấp lên Access 2021 từ Access 2019, bạn vẫn sẽ sở hữu tất cả các tính năng quen dùng—cũng như sẽ thấy một vài tính năng mới!

Lưu ý: Tất cả các tính năng được liệt kê ở đây, trừ khi có ghi chú khác, cũng được đưa vào danh Access LTSC 2021 đối với khách hàng thương mại.

1. Thêm bảng với ít lần nhấp chuột hơn :
2. Giữ tab trên các đối tượng cơ sở dữ liệu của bạn :
3. Làm mới, liên kết lại hoặc loại bỏ bảng đã liên kết :
4. Kiểu dữ liệu Mở rộng Ngày/Giờ có độ chính xác cao hơn :
5. Hỗ trợ chủ đề tối :
6. Các cải tiến cho SQL Xem :
7. Các cải tiến đối với Trình thiết kế Truy vấn :
8. Các cải tiến cho Cửa sổ Mối quan hệ :
9. Chọn màu sắc hoàn hảo :

2.Hướng dẫn cài đặt Key Bản Quyền Access 2019 và 2021.

Hướng dẫn này có giá trị cho cả Access 2019 và 2021.
Khi bạn mua key Access 2019 bản quyền hoặc Access 2021 bản quyền tại www.KeyBanQuyen.VNwww.key4VIP.VN thì chúng tôi đã gởi kèm theo bộ cài đặt gốc. Các bạn chỉ cần mở trực tiếp file .ISO của Access trên Windows 10 và Windows 11 trực tiếp. Sau đó nháy chuột phải vào File : Setup.exe và chọn Run with as administrator.
Hướng dẫn cài đặt Key bản quyền Access 2019 và 2021.

Bạn đợi chương trình 1 chút sẽ deploy quá trình cài đặt ( Microsoft đã làm gần như tự động nên rất dễ dàng ).
Hướng dẫn cài đặt Key bản quyền Access 2019 và 2021.

Cài đặt xong bạn tiến hành click vào Start của Windows và tìm tới icon biểu tượng Access
Tiến hành nhập Key bản quyền Access để kích hoạt.
Hướng dẫn cài đặt Key bản quyền Access 2019 và 2021.

Nhấn Active Office ( vì Access là 1 thành phần trong bộ Microsoft Office bản quyền ) và đợi xác nhận.
Hướng dẫn cài đặt Key bản quyền Access 2019 và 2021.

và kết quả.
Hướng dẫn cài đặt Key bản quyền Access 2019 và 2021.

Key bản quyền Access tại đây.
Bán key phần mềm bản quyền tại www.KeyBanQuyen.VN
9TB Video Khóa học tiếng Việt về : Đồ họa, thiết kế, văn phòng, lập trình, Ngoại Ngữ ( Anh, Nhật, Trung,Hàn ),Công Nghệ phần mềm, Làm giàu, Kỹ năng sống, Quản trị doanh nghiệp .. ..LÀ GIÁO TRÌNH TIẾNG VIỆT.......và hơn 30TB Film tiền tỉ giảm giá chỉ còn 1.1 triệu VNĐ tại đây   

 Có thể bạn cần : ( Chúng tôi cung cấp sỉ và lẻ tất cả phần mềm của Microsoft ).


Key Windows và Office máy trạm Full 32 Bit và 64 Bit bán chạy : Key Bản Quyền Windows 10 ProKey Bản Quyền Windows 7 ProKey Bản Quyền Windows 7 Ultimate ,Key Bản Quyền Office 2019 - 365 Pro Plus trọn đời , Key Bản Quyền Office 2019 Pro Plus , Key Bản Quyền Office 2013 Pro PlusKey bản Quyền Office 2010 Pro Plus.

Key Bản Quyền Visio + Project Full 32 Bit và 64 Bit :Key Bản Quyền Visio 2019 Pro , Key Bản Quyền Project 2019 ProKey Bản Quyền Visio 2016 Pro , Key Bản Quyền project 2016 Pro .

Key bản Quyền Windows Server khuyến mãi giảm giá :Key Bản Quyền Windows Server 2019 Standard , Key Bản Quyền Windows Server 2019 Datacenter ,Key Bản Quyền Windows Server 2016 StandardKey Bản Quyền Windows Server 2016 DatacenterKey Bản Quyền Windows Server 2012 R2 StandardKey Bản Quyền Windows Server 2012 R2 DatacenterKey Bản Quyền Windows Server 2008 R2 StandardKey Bản Quyền Windows Server 2008 R2 Enterprise.

Key bản Quyền SQL Server Full 32 Bit và 64 Bit Uy tín giá rẻ :Key Bản Quyền SQL Server 2008 R2 Standard Key Bản Quyền SQL Server 2008 R2 Enterprise , Key Bản Quyền SQL Server 2012 Standard , Key Bản Quyền SQL Server 2012 Enterprise Key Bản Quyền SQL Server 2014 Standard Key Bản Quyền SQL Server 2014 Enterprise , Key Bản Quyền SQL Server 2016 Standard , Key Bản Quyền SQL Server 2016 Enterprise , Key Bản Quyền SQL Server 2017 Standard , Key Bản Quyền SQL Server 2017 Enterprise , Key Bản Quyền SQL Server 2019 Standard Key Bản Quyền SQL Server 2019 Enterprise ,

Key Bản Quyền Visual Studio Enterprise Full 32 Bit và 64 Bit bán chạy : Key Visual Studio Enterprise 2017 ,  Key Visual Studio Enterprise 2019 .

Key Bản Quyền Exchange Server Vĩnh Viễn Key bản Quyền Exchange Server 2019 Standard , Key bản Quyền Exchange Server 2019 Enterprise Key bản Quyền Exchange Server 2016 Standard , Key bản Quyền Exchange Server 2016 Enterprise Key bản Quyền Exchange Server 2013 Standard , Key bản Quyền Exchange Server 2013 Enterprise ,

Tài khoản GoogleDrive từ 1Tb tới 10TB , Tài khoản OneDrive 5Tb Giá Rẻ , [/tintuc]

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 0934.363.833
hoặc :

Hỗ trợ trực tuyến

Hệ thống siêu thị trên toàn quốc

www.KeyPhanMem.info

Share phần mềm và bán hàng 0934.363.833 8:00 AM - 24:00 PM

www.Key4VIP.info

Dành cho quốc tế và thanh toán tự động 0934.363.833 8:00 AM - 22:00 PM

www.Key4Pro.Com

Dành cho quốc tế và thanh toán tự động 0934.363.833 8:00 AM - 22:00 PM

www.KeyBanQuyen.VN

Dành cho thị trường Việt Nam và dạng Store 0934.363.833 8:00 AM - 22:00 PM
Zalo : 0934.363.833 Chỉ dùng cho dịch vụ
0934.363.833 0966.691.196 0888.168.911
1
Bạn cần hỗ trợ dịch vụ?