[tintuc]
Tìm hiểu và sử dụng Windows Task Manager. [ Phần 1 ]
Trong phần 2 này chúng ta sẽ tìm hiểu về ý nghĩa và tính năng từng Tab trong Windows Task Manager.

Tab Processes hiển thị cho bạn một danh sách toàn diện các quy trình đang chạy trên hệ thống của bạn. Nếu bạn sắp xếp nó theo tên, danh sách được chia thành ba loại. Nhóm Ứng dụng hiển thị cùng một danh sách các ứng dụng đang chạy mà bạn nhìn thấy trong phần Xem chi tiết của Fewer. Hai loại khác là các quy trình nền và quy trình Windows và chúng hiển thị các quy trình không xuất hiện trong chế độ xem Trình quản lý tác vụ đơn giản hóa tiêu chuẩn.
Tìm hiểu và sử dụng Windows Task Manager.

Ví dụ: Các công cụ như Word, chương trình chống Virus, quy trình cập nhật nền và tiện ích phần cứng với các biểu tượng khu vực thông báo (khay hệ thống) xuất hiện trong danh sách quy trình nền. Các quy trình của Windows bao gồm các quy trình khác nhau là một phần của hệ điều hành Windows, mặc dù một số trong số này xuất hiện dưới " quy trình nền " của nền tảng thay vì vì một số lý do.
Bạn có thể nhấp chuột phải vào một quy trình để xem các hành động bạn có thể thực hiện. Các tùy chọn bạn sẽ thấy trong menu ngữ cảnh là :
Expand: Một số ứng dụng, như Windows Explorer ,Google Chrome ... có nhiều quy trình được nhóm lại tại đây. Các ứng dụng khác có nhiều cửa sổ là một phần của một quy trình. Bạn có thể chọn mở rộng, bấm đúp vào quy trình hoặc bấm vào mũi tên sang trái để xem toàn bộ nhóm quy trình. Tùy chọn này chỉ xuất hiện khi bạn nhấp chuột phải vào một nhóm.
Collapse: Thu gọn một nhóm mở rộng.
End task: Kết thúc quá trình. Bạn cũng có thể nhấp vào nút Nhiệm vụ kết thúc của nhiệm vụ bên dưới danh sách.
Restart: Tùy chọn này chỉ xuất hiện khi bạn bấm chuột phải vào Windows Explorer. Nó cho phép bạn khởi động lại explorer.exe thay vì chỉ đơn giản là kết thúc nhiệm vụ. Trong các phiên bản Windows cũ hơn, bạn phải kết thúc tác vụ Explorer.exe và sau đó khởi chạy thủ công để khắc phục sự cố với màn hình nền Windows, thanh tác vụ hoặc menu Bắt đầu. Bây giờ, bạn chỉ có thể sử dụng tùy chọn Khởi động lại này.
Resource values: Cho phép bạn chọn xem bạn muốn xem tỷ lệ phần trăm hoặc giá trị chính xác cho bộ nhớ, đĩa và mạng. Nói cách khác, bạn có thể chọn xem bạn muốn xem dung lượng bộ nhớ chính xác tính bằng MB hay tỷ lệ phần trăm ứng dụng bộ nhớ của hệ thống của bạn đang sử dụng.
Create dump file: Đây là một công cụ gỡ lỗi cho các lập trình viên. Nó chụp một ảnh chụp nhanh bộ nhớ của chương trình và lưu nó vào đĩa.
Go to details: Chuyển đến quy trình trên tab Chi tiết để bạn có thể xem thông tin kỹ thuật chi tiết hơn.
Open file location:  Mở tệp Explorer với tệp .exe của quy trình được chọn.
Search online: Tìm kiếm tên của quy trình trên Bing.
Properties:Xem cửa sổ Thuộc tính của tệp .exe được liên kết với quy trình.

Bạn không nên kết thúc nhiệm vụ trừ khi bạn biết nhiệm vụ đó làm gì. Nhiều trong số các tác vụ này là các quá trình nền quan trọng đối với chính Windows. Họ thường có những cái tên khó hiểu và bạn có thể cần thực hiện tìm kiếm trên web để tìm hiểu những gì họ làm.
Tìm hiểu và sử dụng Windows Task Manager.
Tìm hiểu về thẻ Status trong Tab Processes :
Tab này cũng cho bạn thấy thông tin chi tiết về từng quy trình và việc sử dụng tài nguyên kết hợp của chúng. Bạn có thể nhấp chuột phải vào các tiêu đề ở đầu danh sách và chọn các cột bạn muốn xem. Các giá trị trong mỗi cột được mã hóa màu và màu cam đậm hơn (hoặc màu đỏ) biểu thị mức sử dụng tài nguyên lớn hơn.

Ví dụ, bạn có thể nhấp vào một cột để sắp xếp theo nó, ví dụ như nhấp vào cột CPU để xem các quy trình đang chạy được sắp xếp theo mức độ sử dụng CPU với các ổ CPU lớn nhất ở trên cùng. Phần trên cùng của cột cũng hiển thị tổng mức sử dụng tài nguyên của tất cả các quy trình trên hệ thống của bạn. Kéo và thả các cột để sắp xếp lại chúng. Các cột có sẵn là:
TypeDanh mục của quy trình, đó là Ứng dụng, quy trình nền hoặc quy trình Windows.
StatusNếu một chương trình dường như bị đóng băng, thì Không phản hồi, sẽ xuất hiện ở đây. Các chương trình đôi khi bắt đầu phản hồi sau một chút thời gian và đôi khi bị đóng băng. Nếu Windows đã tạm dừng một chương trình để tiết kiệm năng lượng, một chiếc lá màu xanh lá cây sẽ xuất hiện trong cột này. Các ứng dụng UWP hiện đại có thể tạm dừng để tiết kiệm năng lượng và Windows cũng có thể tạm dừng các ứng dụng máy tính để bàn truyền thống.
PublisherTên của nhà xuất bản của chương trình. Ví dụ: Chrome hiển thị trên Google Google Inc. Inc. và Microsoft Word hiển thị Tập đoàn Microsoft.
PIDSố định danh quy trình Windows có liên quan đến quy trình. ID tiến trình có thể được sử dụng bởi một số chức năng hoặc tiện ích hệ thống. Windows gán ID tiến trình duy nhất mỗi lần khởi động chương trình và ID tiến trình là cách phân biệt giữa một số quy trình đang chạy nếu nhiều phiên bản của cùng một chương trình đang chạy.
Process NameTên tệp của quy trình. Ví dụ: File Explorer là explorer.exe, Microsoft Word là WINWORD.EXE và Trình quản lý tác vụ chính là TASkmgr.exe.
Command Line: Dòng lệnh đầy đủ được sử dụng để khởi chạy quá trình. Điều này cho bạn thấy đường dẫn đầy đủ đến tệp .exe của quá trình (ví dụ: C C: \ WINDOWS \ Explorer.EXE,) cũng như mọi tùy chọn dòng lệnh được sử dụng để khởi chạy chương trình.
CPUViệc sử dụng CPU của quá trình, được hiển thị dưới dạng phần trăm của tổng tài nguyên CPU có sẵn của bạn.
MemoryDung lượng bộ nhớ làm việc vật lý của hệ thống mà quá trình hiện đang sử dụng, được hiển thị bằng MB hoặc GB.
DiskHoạt động của đĩa mà quá trình đang tạo, được hiển thị dưới dạng MB / s. Nếu một quá trình không đọc từ hoặc ghi vào đĩa tại thời điểm này, nó sẽ hiển thị 0 MB / s.
NetworkViệc sử dụng mạng của một quy trình trên mạng chính hiện tại, được hiển thị bằng Mbps.
GPUTài nguyên GPU (đơn vị xử lý đồ họa) được sử dụng bởi một quy trình, được hiển thị dưới dạng phần trăm tài nguyên có sẵn của GPU.
GPU Engine Thiết bị và động cơ GPU được sử dụng bởi một quy trình. Nếu bạn có nhiều GPU trong hệ thống của mình, điều này sẽ cho bạn thấy quá trình sử dụng GPU nào. Xem tab Hiệu suất để xem số nào (GPU GPU 0 hay hoặc GPU GPU 1 liên kết với GPU vật lý nào.
Power UsageViệc sử dụng năng lượng ước tính của một quá trình, có tính đến hoạt động CPU, đĩa và GPU hiện tại của nó. Ví dụ, nó có thể nói rằng Rất rất thấp nếu một quy trình không sử dụng nhiều tài nguyên hoặc ở mức rất cao nếu một quy trình sử dụng nhiều tài nguyên. Nếu nó cao, điều đó có nghĩa là nó sử dụng nhiều điện hơn và rút ngắn tuổi thọ pin nếu bạn có máy tính xách tay.
Power Usage TrendTác động ước tính đối với việc sử dụng năng lượng theo thời gian. Cột Sử dụng năng lượng chỉ hiển thị mức sử dụng năng lượng hiện tại, nhưng cột này theo dõi mức sử dụng năng lượng theo thời gian. Ví dụ: nếu một chương trình thỉnh thoảng sử dụng nhiều năng lượng nhưng không sử dụng nhiều ngay bây giờ, thì nó có thể nói là rất rất thấp trong cột sử dụng năng lượng và ở mức cao, hay điều chỉnh trong một xu hướng sử dụng năng lượng.


Khi bạn nhấp chuột phải vào các tiêu đề, bạn cũng sẽ thấy menu Menu Resource Values. Đây là tùy chọn tương tự xuất hiện khi bạn nhấp chuột phải vào một quy trình riêng lẻ. Cho dù bạn có truy cập tùy chọn này hay không thông qua nhấp chuột phải vào một quy trình riêng lẻ, nó sẽ luôn thay đổi cách tất cả các quy trình trong danh sách xuất hiện.
Tab Performance :
Tìm hiểu về Performance trong Windows Task Manager

Tab Hiệu suấtPerformance ) hiển thị các biểu đồ thời gian thực hiển thị việc sử dụng tài nguyên hệ thống như CPU, bộ nhớ, đĩa, mạng và GPU. Nếu bạn có nhiều đĩa, thiết bị mạng hoặc GPU, bạn có thể xem tất cả chúng một cách riêng biệt.

Bạn sẽ thấy các biểu đồ nhỏ trong khung bên trái và bạn có thể nhấp vào một tùy chọn để xem biểu đồ lớn hơn trong khung bên phải. Biểu đồ cho thấy việc sử dụng tài nguyên trong 60 giây qua.

Ngoài thông tin tài nguyên, trang Hiệu suất hiển thị thông tin về phần cứng hệ thống của bạn. Đây chỉ là một số điều mà các bảng khác nhau hiển thị ngoài việc sử dụng tài nguyên:

CPU : Tên và số kiểu máy CPU của bạn, tốc độ của nó, số lõi mà nó có và các tính năng ảo hóa phần cứng có được bật và khả dụng hay không. Nó cũng hiển thị thời gian hoạt động của hệ thống của bạn , đó là thời gian hệ thống của bạn đã chạy được bao lâu kể từ lần khởi động cuối cùng.
Memory : Bạn có bao nhiêu RAM, tốc độ của nó và bao nhiêu khe cắm RAM trên bo mạch chủ của bạn được sử dụng. Bạn cũng có thể thấy bao nhiêu bộ nhớ của bạn hiện đang chứa đầy dữ liệu được lưu trữ. Windows gọi đây là chế độ chờ. Chế độ dữ liệu này sẽ sẵn sàng và chờ nếu hệ thống của bạn cần, nhưng Windows sẽ tự động kết xuất dữ liệu được lưu trong bộ nhớ cache và giải phóng không gian nếu cần thêm bộ nhớ cho một tác vụ khác.
Disk : Tên và số kiểu ổ đĩa, kích thước và tốc độ đọc và ghi hiện tại của ổ đĩa.
Wi-Fi hoặc Ethernet : Windows hiển thị tên của bộ điều hợp mạng và địa chỉ IP của nó (cả địa chỉ IPv4 và IPv6) tại đây. Đối với các kết nối Wi-Fi, bạn cũng có thể thấy tiêu chuẩn Wi-Fi được sử dụng trên kết nối hiện tại, ví dụ như 802.11ac .
GPU : Cửa sổ GPU hiển thị các biểu đồ riêng cho các loại hoạt động khác nhau, ví dụ, 3D so với mã hóa hoặc giải mã video. GPU có bộ nhớ tích hợp riêng, do đó, nó cũng hiển thị mức sử dụng bộ nhớ GPU. Bạn cũng có thể xem tên và số kiểu GPU của mình tại đây và phiên bản trình điều khiển đồ họa mà nó đang sử dụng. Bạn có thể theo dõi việc sử dụng GPU ngay từ Trình quản lý tác vụ mà không cần bất kỳ phần mềm của bên thứ ba nào.
Hướng dẫn về Performance trong Windows Task Manager

Bạn cũng có thể biến cửa sổ này thành một cửa sổ nhỏ hơn nếu bạn muốn nhìn thấy nó trên màn hình mọi lúc. Chỉ cần nhấp đúp vào bất cứ nơi nào trong khoảng trắng trống trong khung bên phải và bạn sẽ nhận được một cửa sổ nổi, luôn ở trên cùng với biểu đồ đó. Bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào biểu đồ và chọn Tóm tắt biểu đồ Xem biểu đồ để kích hoạt chế độ này.

Bài viết tới đây là hết phần 2 . Ở phần tới chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về thẻ : App History , Startup, Users , Details và Services
Tìm hiểu về Tab App History:
Tab Lịch sử ứng dụng chỉ áp dụng cho các ứng dụng Universal Windows Platform (UWP). Nó không hiển thị thông tin về các ứng dụng máy tính để bàn Windows truyền thống, vì vậy hầu hết mọi người sẽ không thấy nó quá hữu ích.
Thiết lập History trong Windows task Manager.

Ở đầu cửa sổ, bạn sẽ thấy ngày Windows bắt đầu thu thập dữ liệu sử dụng tài nguyên. Danh sách hiển thị các ứng dụng UWP và lượng thời gian CPU và hoạt động mạng mà ứng dụng đã tạo kể từ ngày đó. Bạn có thể nhấp chuột phải vào các tiêu đề ở đây để bật thêm một vài tùy chọn để hiểu rõ hơn về hoạt động mạng:
CPU Time : Lượng thời gian CPU mà chương trình đã sử dụng trong khung thời gian này.
Network : Tổng lượng dữ liệu được truyền qua mạng bởi chương trình trong khung thời gian này.
Metered Network : Lượng dữ liệu được truyền qua mạng đồng hồ đo. Bạn có thể đặt mạng là đồng hồ đo để lưu dữ liệu trên mạng. Tùy chọn này dành cho các mạng bạn có dữ liệu hạn chế, như mạng di động mà bạn đang kết nối.
Tile Updates : Lượng dữ liệu mà chương trình đã tải xuống để hiển thị các ô trực tiếp được cập nhật trên menu Bắt đầu của Windows 10.
Non-metered Network : Lượng dữ liệu được truyền qua các mạng không có đồng hồ đo.
Downloads : Lượng dữ liệu được chương trình tải xuống trên tất cả các mạng.
Uploads : Lượng dữ liệu được chương trình tải lên trên tất cả các mạng.

Tìm hiểu và sử dụng Windows Task Manager. [ Phần 3 ]
Bán key phần mềm bản quyền tại www.KeyBanQuyen.xyz
 Có thể bạn cần : ( Chúng tôi cung cấp sỉ và lẻ tất cả phần mềm của Microsoft ).

Hỗ trợ : 0934.363.833 ( Số có Zalo ) - 0888.168.911 - 0966.691.196 .

Key Windows và Office máy trạm Full 32 Bit và 64 Bit bán chạy : Key Bản Quyền Windows 10 ProKey Bản Quyền Windows 7 ProKey Bản Quyền Windows 7 Ultimate ,Key Bản Quyền Office 2019 - 365 Pro Plus trọn đời , Key Bản Quyền Office 2019 Pro Plus , Key Bản Quyền Office 2013 Pro PlusKey bản Quyền Office 2010 Pro Plus.

Key Bản Quyền Visio + Project Full 32 Bit và 64 Bit :Key Bản Quyền Visio 2019 Pro , Key Bản Quyền Project 2019 ProKey Bản Quyền Visio 2016 Pro , Key Bản Quyền project 2016 Pro .

Key bản Quyền Windows Server khuyến mãi giảm giá :Key Bản Quyền Windows Server 2019 Standard , Key Bản Quyền Windows Server 2019 Datacenter ,Key Bản Quyền Windows Server 2016 StandardKey Bản Quyền Windows Server 2016 DatacenterKey Bản Quyền Windows Server 2012 R2 StandardKey Bản Quyền Windows Server 2012 R2 DatacenterKey Bản Quyền Windows Server 2008 R2 StandardKey Bản Quyền Windows Server 2008 R2 Enterprise.

Key bản Quyền SQL Server Full 32 Bit và 64 Bit Uy tín giá rẻ :Key Bản Quyền SQL Server 2008 R2 Standard Key Bản Quyền SQL Server 2008 R2 Enterprise , Key Bản Quyền SQL Server 2012 Standard , Key Bản Quyền SQL Server 2012 Enterprise Key Bản Quyền SQL Server 2014 Standard Key Bản Quyền SQL Server 2014 Enterprise , Key Bản Quyền SQL Server 2016 Standard , Key Bản Quyền SQL Server 2016 Enterprise , Key Bản Quyền SQL Server 2017 Standard , Key Bản Quyền SQL Server 2017 Enterprise , Key Bản Quyền SQL Server 2019 Standard Key Bản Quyền SQL Server 2019 Enterprise ,

Key Bản Quyền Visual Studio Enterprise Full 32 Bit và 64 Bit bán chạy : Key Visual Studio Enterprise 2017 ,  Key Visual Studio Enterprise 2019 .

Key Bản Quyền Exchange Server Vĩnh Viễn Key bản Quyền Exchange Server 2019 Standard , Key bản Quyền Exchange Server 2019 Enterprise Key bản Quyền Exchange Server 2016 Standard , Key bản Quyền Exchange Server 2016 Enterprise Key bản Quyền Exchange Server 2013 Standard , Key bản Quyền Exchange Server 2013 Enterprise ,

Tài khoản GoogleDrive từ 1Tb tới 10TB , Tài khoản OneDrive 5Tb Giá Rẻ ,
[/tintuc]

Đánh giá sản phẩm

Đánh giá Tìm hiểu và sử dụng Windows Task Manager. [ Phần 2 ]

Viết đánh giá

Bạn cần hỗ trợ? Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi - 0934.363.833
hoặc :

Hỗ trợ trực tuyến

Hệ thống siêu thị trên toàn quốc

www.KeyPhanMem.info

Share phần mềm và bán hàng 0934.363.833 8:00 AM - 24:00 PM

www.Key4VIP.info

Dành cho quốc tế và thanh toán tự động 0934.363.833 8:00 AM - 22:00 PM

www.Key4Pro.Com

Dành cho quốc tế và thanh toán tự động 0934.363.833 8:00 AM - 22:00 PM

www.KeyBanQuyen.VN

Dành cho thị trường Việt Nam và dạng Store 0934.363.833 8:00 AM - 22:00 PM
Zalo : 0934.363.833 Chỉ dùng cho dịch vụ
0934.363.833 0966.691.196 0888.168.911
1
Bạn cần hỗ trợ dịch vụ?